“บาร์ซา” เล็งคว้า “อิซัค” ล่าตาข่ายแทน “เลวานดอฟสกี”

บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน เล็งคว้าตัว อเล็กซานเดอร์ อิซัค หัวหอกทีมชาติสวีเดนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปเป็นตัวแทนในระยะยาวของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงเลือดโปล ซึ่งกำลังก้าวเข้าสู่ช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้งแล้ว

“ฟิชาเฆส” สื่อแดนกระทิงดุ รายงานว่า ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือหนุ่ม บาร์เซโลนา ชื่นชอบฝีเท้าของ อิซัค อย่างมาก โดยวางเอาไว้เป็นเป้าหมายเบอร์ต้น ๆ ที่จะดึงเข้ามาแทน เลวานดอฟสกี ที่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 38 ล้านปอนด์ (ราว 1,672 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม “เจ้าบุญทุ่ม” น่าจะยังไม่เดินหน้าล่าตัว อิซัค อย่างจริงจังจนกว่าจะถึงช่วงซัมเมอร์หน้า อีกทั้ง เลวานดอฟสกี ก็ยังมีฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมจนน่าจะยืนระยะลงเล่นในเกมระดับสูงสุดได้อีก 1-2 ปี แบบสบาย ๆ แม้วัยจะปาเข้าไปถึง 35 ปีแล้วก็ตาม

กระนั้น โอกาสที่ บาร์ซา จะสมหวังในตัว อิซัค ดูจะไม่ง่ายนัก เนื่องจาก หัวหอกก้านยาวยังเหลือสัญญาจนถึงปี 2028 แถม นิวคาสเซิล ยังต้องการค่าตัวไม่ต่ำกว่า 63 ล้านปอนด์ (ราว 2,772 ล้านบาท) เท่าที่พวกเขาจ่ายไปให้กับ รีล โซเซียดัด อีกต่างหาก ซึ่งเป็นตัวเลขที่ บาร์เซโลนา อาจจะไม่พร้อมจ่ายเมื่อมองจากสถานะทางการเงินที่ย่ำแย่ของพวกเขา.

ภาพ AFP

“บาร์ซา” เล็งคว้า “อิซัค” ล่าตาข่ายแทน “เลวานดอฟสกี”